โรงเรียนบ้านปากหาน

หมู่ที่ 6 บ้านบ้านปากหาน ตำบลคลองฉนวน อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

065-6749914

ปวดคอ อธิบายเกี่ยวกับวิธีการที่ใช้เยียวยาที่บ้านสำหรับอาการปวดคอ

ปวดคอ การเยียวยาที่บ้านสำหรับอาการปวดคอ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพและปลอดภัย อาการปวดคอไม่ใช่เรื่องที่มองข้ามได้ง่ายๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และเป็นปัญหามากขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตามมีวิธีที่จะบรรเทาได้ เป็นการดีที่สุดที่จะใช้พวกเขาในการปรึกษาหารือกับแพทย์ เพื่อเสริมการรักษาที่แนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญ การเยียวยาที่บ้านสำหรับอาการปวดคอมีประสิทธิภาพมากที่สุด การเยียวยาที่บ้านสำหรับอาการปวดคอ

ซึ่งไม่ควรเป็นวิธีเดียวในการรักษาสภาพนี้ เพราะสามารถช่วยได้ชั่วคราวไม่ช้าก็เร็ว คุณจะต้องไปพบแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากอาการปวดคอไม่ควรมองข้าม จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ มันเกี่ยวข้องกับการแสดงของอาชีพเฉพาะ และทำให้ผู้คนส่วนใหญ่รำคาญที่ใช้เวลานานโดยก้มหัว ไม่เพีย แต่คนที่ทำงานกับคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือบนโทรศัพท์ด้วย สาเหตุของอาการปวดคอนั้นแตกต่างกัน

อาจเป็นได้ทั้งการเปลี่ยนแปลงความเสื่อม ในกระดูกสันหลังส่วนคอเช่นเดียวกับท่าทางของร่างกายที่ไม่ถูกต้อง หรือความตึงเครียดมากเกินไป และการอักเสบของกล้ามเนื้อบริเวณคอ ความเจ็บปวดนั้นสามารถอยู่ในบริเวณต่างๆ และส่งผลกระทบต่อโครงสร้างต่างๆของคอ ไม่เพียงแต่กล้ามเนื้อเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกระดูกสันหลังของกระดูกสันหลังส่วนคอ หรือแผ่นดิสก์ที่อยู่ระหว่างพวกเขา ในการกำจัดอย่างมีประสิทธิภาพ ก่อนอื่นคุณต้องค้นหาสาเหตุที่แท้จริงของความเจ็บปวด

ปวดคอ

การเยียวยาที่บ้านสำหรับอาการปวดคอ การวินิจฉัยอย่างรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อคอเริ่มเจ็บนอกเหนือจากความรู้สึกไม่สบายที่เข้าใจได้ ยังมีปัญหาในการเคลื่อนคอจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งด้วย เป็นการยากที่จะก้มลงหรือหันศีรษะ เพราะความพยายามดังกล่าวแต่ละครั้ง ทำให้เกิดอาการปวด รู้สึกเสียวซ่า หรือชา หากอาการปวดเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จำเป็นต้องไปพบแพทย์ปฐมภูมิอย่างรวดเร็ว มิฉะนั้นอาการปวดอาจกลายเป็นเรื้อรัง และขัดขวางการทำงานประจำวัน

แพทย์อาจแนะนำให้เปลี่ยนวิถีชีวิต รับประทานยาต้านการอักเสบ ยาแก้ปวดและยาคลายกล้ามเนื้อกายภาพบำบัด และอาจตรึงการเคลื่อนไหวชั่วคราวด้วยเครื่องรัดตัว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัย การรักษาสามารถได้รับการสนับสนุน โดยการเยียวยาที่บ้านสำหรับอาการ ปวดคอ ซึ่งควรใช้หลังจากปรึกษาแพทย์เท่านั้น การฉีดยาและการประคบสมุนไพร หนึ่งในวิธีที่นักกายภาพบำบัดแนะนำสำหรับอาการปวดคอ คือการดื่มเครื่องดื่มไวเบอร์นัม ซึ่งช่วยผ่อนคลายและคลายกล้ามเนื้อ

ในการเตรียมเครื่องดื่มไวเบอร์นัม ก็เพียงพอที่จะต้มเปลือกไวเบอร์นัม 2 ช้อนโต๊ะในน้ำ 2 แก้วเป็นเวลา 5 นาที จากนั้นนำออกจากความร้อน ปล่อยให้ยืนเป็นเวลา 15 นาทีแล้วกรอง ควรดื่ม 1 ชั่วโมงหลังอาหารในปริมาณ 1 ถึง 2 ช้อนโต๊ะ 3 ถึง 4 ครั้งต่อวัน สมุนไพรยังสามารถใช้เพื่อเตรียมการประคบเพื่อผ่อนคลาย มีฤทธิ์ระงับปวดและผ่อนคลาย เช่น มิ้นต์ โรสแมรี่ คอมฟรีย์ หลังจากเตรียมยาอุ่นตามคำแนะนำบนบรรจุภัณฑ์แล้ว คุณสามารถแช่ผ้าก๊อซในนั้นแล้ว

นำไปใช้กับจุดที่เจ็บเป็นเวลา 1 ใน 4 ของชั่วโมง อย่างไรก็ตามควรตรวจสอบกับแพทย์ของคุณก่อนว่า แนะนำให้ใช้การประคบอุ่นในกรณีของคุณหรือไม่ การออกกำลังกาย สำหรับอาการปวดคอที่ไม่ได้เกิดจากการบาดเจ็บ การออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อคอ และลดความตึงของคอและไหล่ อาจช่วยได้เช่นกัน การขจัดความตึงเครียดในบริเวณนี้ ทำได้โดยการเคลื่อนไหวศีรษะช้าๆจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง รวมถึงการอาบน้ำอุ่นในระหว่างที่เราขยับคอเบาๆ

นอกจากนี้ยังควรออกกำลังกาย เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อคอทุกวัน นี่คือหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุด นั่งบนเก้าอี้ วางเท้าบนพื้น วางให้กว้างกว่าสะโพกเล็กน้อย แล้วชี้เข้าด้านในเล็กน้อย ลดแขนของคุณหลวมๆ เพื่อให้ฝ่ามือของคุณหันไปข้างหน้า ซ่อนคางของคุณเล็กน้อย หายใจเข้าและหายใจออก หมุนมือทวนเข็มนาฬิกา นิ้วหัวแม่มือต้องชี้ไปข้างหลัง จากนั้นยืดนิ้วให้ตรงและในขณะเดียวกันก็ยกกระดูกอกขึ้นเบาๆ เพื่อให้หลังส่วนล่างโค้งเล็กน้อยทำซ้ำ 5 ครั้ง

การผ่อนคลาย ความตึงเครียดที่เกิดจากความเครียดของกล้ามเนื้อ มักเป็นสาเหตุของอาการปวดคอ ดังนั้น หากคุณมีวิถีชีวิตที่ตึงเครียด คุณควรพยายามผ่อนคลายเป็นครั้งคราว ด้วยการออกกำลังกายเพื่อการผ่อนคลายง่ายๆ ซึ่งจะช่วยลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ และทำให้อาการปวดลดลง และคุณสามารถทำได้หลายวิธี คลายความตึงเครียด นั่งสบายๆหลังตรงและผ่อนคลายไหล่ จากนั้นหายใจเข้าลึกๆ ขณะที่คุณค่อยๆเอียงศีรษะไปด้านหลัง

จากนั้นค่อยๆเอียงศีรษะไปข้างหน้าขณะหายใจออกทำซ้ำ 10 ครั้ง ดันและกดนั่งลง หลังตรง ประสานมือไว้ด้านหลังคอ จากนั้นดันศีรษะไปข้างหน้าเล็กน้อย หายใจเข้าลึกๆแล้วกดกล้ามเนื้อคอด้วยฐานมือ จากนั้นเอียงศีรษะไปด้านหลังเล็กน้อยแล้วหายใจออก ทำซ้ำ 5 ครั้ง นวดตัวเองด้วยผ้าขนหนู หยิบผ้าขนหนูที่ม้วนแล้วที่ปลายทั้ง 2 ด้านแล้ววางไว้ที่ท้ายทอยของคุณ จากนั้นเอียงศีรษะไปทางด้านหลังเล็กน้อยแล้ว เอียงศีรษะจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง เพื่อให้ถูกับผ้าขนหนูเล็กน้อย พยายามผ่อนคลายกล้ามเนื้อและหายใจเข้าลึกๆทำซ้ำ 10 ครั้ง

บทความที่น่าสนใจ : การออกกำลังกาย อธิบายเคล็ดลับสำหรับผู้ที่ต้องการออกกำลังกายทุกวัน