โรงเรียนบ้านปากหาน

หมู่ที่ 6 บ้านบ้านปากหาน ตำบลคลองฉนวน อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

065-6749914

เมนูไข่ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับประเภท และประโยชน์ของการกินไข่

เมนูไข่ เป็นอีกหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เราแทบจะมีติดตู้เย็น จากนั้นคุณสามารถเตรียมอาหารที่หลากหลาย และมีคุณค่าทางโภชนาการสำหรับอาหารเช้า Bonduelle ได้พัฒนาส่วนผสมพิเศษกับมะเขือเทศ เพื่อเพิ่มในไข่เจียว ดังนั้นอาหารเช้าจะดีต่อสุขภาพมากขึ้น ไข่ลวกเป็นส่วนผสมที่ดีสำหรับสลัด ไม่ใช่ขนมหวานชิ้นเดียวที่สมบูรณ์แบบหากไม่มีไข่

ไข่ไก่เป็นองค์ประกอบสำคัญของอาหารที่สมดุล เนื่องจากมีโปรตีนคุณภาพสูงที่ย่อยง่าย ในไข่หนึ่งฟองมี 6 กรัมใน 100 กรัม 13 กรัมมีแคลอรีต่ำ 150 กิโลแคลอรีต่อ 100 กรัม หรือประมาณ 75 กิโลแคลอรีต่อไข่ มีไขมันดีและวิตามิน และแร่ธาตุมากมาย รวมทั้งวิตามิน A D E K B กลุ่มซีลีเนียม ฟอสฟอรัส แคลเซียม สังกะสี แมกนีเซียม และธาตุเหล็ก

หลายคนมีอคติกับไข่เพราะมีคอเลสเตอรอล อย่างไรก็ตามจากการศึกษาพบว่า หากคุณไม่รับประทานไข่ในทางที่ผิด การบริโภค เมนูไข่ ในคนส่วนใหญ่ 70 เปอร์เซ็นต์ จะไม่ส่งผลต่อการเพิ่มระดับของคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี นอกจากนี้กรดอะมิโนในไข่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเลซิติน

ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยทำความสะอาดตับ และป้องกันการเกิดคราบคอเลสเตอรอลบนผนังหลอดเลือด สำหรับผู้ที่ดัชนี LNLP ไลโพโปรตีนความหนาแน่นต่ำ ยังคงเปลี่ยนแปลงไปในทางที่แย่ลง และสิ่งนี้ตรวจพบได้จากการทดสอบ นักโภชนาการจะแนะนำจำนวน และความถี่ของการรวมไข่ในอาหาร

เมื่อมาที่ร้านเราจะเห็นตัวอักษร และตัวเลขบนเปลือกเป็นประจำ แต่เรามีความคิดที่ไม่ดีเกี่ยวกับความหมาย ในขณะเดียวกัน ข้อมูลนี้มีประโยชน์ และจำเป็นมากในการกำหนดประเภทของไข่ ต้องทำเครื่องหมายไข่แต่ละฟอง เป็นตัวอักษรสีแดงหรือสีน้ำเงิน ไข่แดงถูกทำเครื่องหมายด้วยสีแดง และสัญลักษณ์ D

อย่างไรก็ตามหาซื้อได้ยาก ความจริงก็คือพวกเขาสดจริงๆ และขายในวันนี้ หรือวันถัดไปหลังจากที่ไก่วาง และเก็บไว้โดยไม่มีตู้เย็นไม่เกินหนึ่งสัปดาห์ ความเข้มข้นของสารอาหารที่มีประโยชน์ทั้งหมดในไข่ดังกล่าวจะสูงถึง 3-4 วัน ตารางไข่ถูกทำเครื่องหมายด้วยสีน้ำเงิน และสัญลักษณ์ C อายุการเก็บรักษาของไข่ไก่ประเภทนี้มีขนาดค่อนข้างใหญ่

ไม่เกินหนึ่งเดือนโดยไม่มีตู้เย็น และนานถึงสามเดือนในตู้เย็น ตามกฎแล้วเราซื้อไข่โต๊ะในร้านค้า แบ่งออกเป็นหลายประเภทขึ้นอยู่กับน้ำหนัก ดังนั้นจึงมีไข่ในประเภทที่สาม ประเภทที่สอง ประเภทแรก ประเภทที่เลือกของไข่ และประเภทสูงสุดของไข่ โปรดจำไว้ว่าเฉพาะน้ำหนักเท่านั้น ไม่ใช่ตัวชี้วัดทางโภชนาการที่จะกำหนดหมวดหมู่ให้กับไข่ สิ่งนี้นำมาพิจารณาเมื่อปรุงอาหาร โดยทั่วไป ส่วนผสมของสูตรจะใช้ไข่ประเภทที่สาม ดังนั้นไข่จึงต้องใช้ไข่สองฟอง

เมนูไข่

นอกจากนี้บรรจุภัณฑ์ยังระบุวันที่ผลิต หรืออายุการเก็บรักษาไข่ จำนวนไข่ในกล่อง คำแนะนำในการเก็บรักษา คุณมักจะอ่านในฟอรัมว่า ไข่เปลือกสีน้ำตาลดีต่อสุขภาพมากกว่าไข่เปลือกขาว การยืนยันได้รับการยืนยันจากข้อเท็จจริงที่ว่าสีน้ำตาลมีไอโอดีนซึ่งส่งผลต่อสี ความจริงแล้ว

นี่ไม่ใช่อะไรมากไปกว่านิทานปรัมปรา แต่เป็นเรื่องของพันธุกรรม และสายพันธุ์ของไก่ ไก่ที่มีขนนกสีอ่อนจะวางไข่สีขาวเหมือนหิมะ และไก่ที่มีขนสีเข้มจะวางไข่เป็นสีน้ำตาล ในแง่ขององค์ประกอบทางโภชนาการ ไข่ที่มีสีต่างกันจะเหมือนกันทุกประการ แต่มีความแตกต่างในโครงสร้างของเปลือก สีเข้มจะหนากว่าสีอ่อนดังนั้นจึงยากกว่าที่จะทำลายไข่สีน้ำตาล

โดยวิธีการหนึ่งในบทความที่เราพูดถึงไม่เพียง แต่เกี่ยวกับประโยชน์ของไข่นกกระทา แต่ยังว่าทำไมพวกมันถึงมีเปลือกที่มีสีสัน บ่อยครั้งในกล่องนอกเหนือจากข้อมูลปกติคุณยังสามารถดูไข่ที่มีความอุดมไปด้วยคุณค่าทางสิ่งแวดล้อม และธรรมชาติไข่เหล่านี้แตกต่างจากไข่ทั่วไปหรือไม่อย่างไร หรือเป็นเพียงการตลาด

ไข่ที่อุดมคุณค่ามีกรดไขมันโอเมก้า 3 ซีลีเนียม และแคโรทีนอยด์มากกว่า สิ่งเหล่านี้คือเม็ดสีที่ทำให้อาหารมีสีแดง เหลือง ไข่ไม่สามารถเสริมคุณค่าด้วยองค์ประกอบเหล่านี้ได้ด้วยตัวเองดังนั้นจึงมีการใส่สารเติมแต่งพิเศษในอาหารสำหรับไก่ ผลการให้อาหารนี้สามารถตรวจสอบได้ในห้องปฏิบัติการเท่านั้น ดังนั้น หากเราซื้อไข่ดังกล่าว เราเลือกผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตที่เชื่อถือได้

ระบุว่าไก่ถูกเลี้ยงแบบปล่อยอิสระ และกินอาหารจากธรรมชาติเท่านั้น โดยไม่มีฮอร์โมนการเจริญเติบโต ยาปฏิชีวนะ และส่วนประกอบทางเคมี และยาอื่นๆ ไม่มีมาตรฐานที่เข้มงวดน้อยกว่าใช้กับน้ำที่ไก่ดื่ม ในประเทศของเรายังไม่มีการออกใบรับรองไข่ออร์แกนิกอย่างเป็นทางการดังนั้นคุณจึงวางใจได้ในความซื่อสัตย์ของเกษตรกรเท่านั้น

มาตรฐานระดับโลกสำหรับไข่ออร์แกนิกระบุว่านกเหล่านี้เดินในทุ่งภายใต้แสงแดด กินอาหารจากธรรมชาติ อนุญาตให้ใช้เฉพาะคลอโรฟิลล์ และสาหร่ายทะเลเท่านั้น และนี่คือแนวคิดบางประการสำหรับสิ่งที่คุณสามารถทำได้จากไข่กับผักสำหรับอาหารเช้า ไข่เจียวกับบวบ และหัวไชเท้า เซียบัตต้ากับครีม ผักรวม อาหารเช้า และไข่ลวก แซนด์วิชกับผักรวมกับมะเขือเทศ และไข่ต้ม หรือครัวซองต์กวน ผักรวม และซอสเพสโต้

บทความที่น่าสนใจ การเลี้ยงดูเด็กโต การศึกษาเกี่ยวกับวิธีการควบคุมหรือการให้อิสรภาพลูก