โรงเรียนบ้านปากหาน

หมู่ที่ 6 บ้านบ้านปากหาน ตำบลคลองฉนวน อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

065-6749914

เล่นโยคะ อธิบายเกี่ยวกับท่าในโยคะฟื้นฟูรวมถึงความเสี่ยงและผลข้างเคียง

เล่นโยคะ โยคะฟื้นฟูเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นหรือไม่บอกเลยว่าใช่ เนื่องจากเป็นแนวทางปฏิบัติที่ช้าที่สุดวิธีหนึ่ง ไม่ต้องการความรู้เพิ่มเติมใดๆ และเหมาะสำหรับผู้ที่คิดว่าตนเองไม่ยืดหยุ่นหรือไม่แข็งแรง ท่าในโยคะฟื้นฟู ได้แก่ การเปิดข้อต่ออกและสะโพก การบิดตัวและเอนหลัง พร้อมที่จะลองเป็นการดีที่สุดที่จะเริ่มทำความคุ้นเคย กับโยคะเพื่อการฟื้นฟูด้วยท่าต่อไปนี้ ประการแรก 1 ท่าเด็ก รายการเบาะนุ่ม 1 ใบหรือผ้าห่มพับ 2 ใบ คุกเข่าแล้วกดกระดูกเชิงกรานไปที่ส้นเท้า

ซึ่งงอไปข้างหน้าจนท้องของคุณอยู่ระหว่างต้นขาของคุณ เพื่อความสบายให้วางลูกกลิ้งหรือผ้าห่มพับไว้ ระหว่างต้นขาของคุณพยายามแตะลูกกลิ้งด้วยหน้าผาก เหยียดแขนไปข้างหน้าหรือปล่อยไปตามลำตัวพักผ่อนให้มากที่สุดอย่าลืมหายใจรักษาตำแหน่งนี้ไว้5 ถึง 10นาที ประการที่ 2 ท่าเอนเอียงมุม รายการ 2 บล็อก 3 ผ้าห่มหรือ 1 เบาะใหญ่ 1 สาย วางบล็อกที่มีความสูงปานกลางหนึ่งอัน ที่ขอบด้านบนของพรม และอีกอันที่ต่ำกว่าที่ขอบด้านล่างของพรม

ระหว่างบล็อกวางลูกกลิ้งแล้ววางผ้าห่มที่พับไว้ทำห่วงบนสายรัดแล้วสอดเท้าเข้าไปโดยจับสายรัดด้วยมือ นำเท้าเข้าหากันและกางเข่าวางผ้าห่มไว้ใต้ต้นขาด้านนอกเพื่อความสบายลดกระดูกสันหลังของคุณลงบนลูกกลิ้งและหัวของคุณลงบนบล็อกและผ้าห่มผ่อนคลายไหล่ของคุณหายใจเข้าลึกๆรักษาตำแหน่งนี้ไว้ 3 ถึง 5 นาที ประการที่ 3 บิดกระดูกสันหลังขณะนอนหงาย รายการหมอนข้างนุ่ม 2 ใบหรือผ้าห่มพับ 2 ใบ นอนหงายแล้วกดเข่าขวาไปที่หน้าอก

เล่นโยคะ

วางมือซ้ายบนเข่าขวาแล้วดึงไปทางซ้ายคุณจะรู้สึกบิดเล็กน้อยไหล่ทั้ง2ข้างควรแตะกับเสื่อวางลูกกลิ้ง1 หรือ 2อันไว้ใต้เข่าที่ยกขึ้นเพื่อความสบายยิ่งขึ้น หายใจลึกๆรักษาตำแหน่งไว้5นาที จากนั้นทำซ้ำการออกกำลังกายในอีกด้านหนึ่ง ประการที่ 4 ท่าสะพานด้วยการสนับสนุนรายการ1บล็อก1ผ้าห่มนอนบนเสื่องอเข่าแล้ววางเท้าบนเสื่อใต้เข่าแยกไหล่กว้างกดเท้าของคุณให้หนักขึ้นกับพื้นแล้วยกสะโพกขึ้นวางท่อนล่างหรือกลางไว้ใต้หลังส่วนล่าง

จากนั้นวางสะโพกบนบล็อกเพื่อรองรับ ลดแขนของคุณไปตามร่างกาย หายใจเข้าลึกๆรักษาตำแหน่งไว้ 5 นาที ประการที่ 5 พับไปข้างหน้าด้วยการสนับสนุน นั่งบนเสื่อเหยียดขาไปข้างหน้า งอเข่าเล็กน้อยแล้ววางลูกกลิ้งนุ่ม หรือผ้าขนหนูม้วนไว้ข้างใต้ วางลูกกลิ้งอีกอันบนต้นขาของคุณแล้ว ค่อยๆงอไปข้างหน้าจนหน้าท้องของคุณอยู่บนลูกกลิ้ง หายใจเข้าค้างไว้ 5 ถึง 10 นาที ประการที่ 6 ขาขึ้น นอนบนเสื่อในแนวตั้งฉากกับผนังโดยให้สะโพกของคุณห่างจากผนัง

ประมาณ 15 เซนติเมตร กดเท้าให้ชิดกับผนังโดยให้ศีรษะและไหล่อยู่บนเสื่อ เท้าไม่ควรสัมผัสผนัง ขาและท้องจะผ่อนคลาย หายใจลึกๆวางผ้าห่มไว้ใต้กระดูกเชิงกราน เพื่อความสบายเป็นพิเศษรักษาตำแหน่งไว้ 5 ถึง 10 นาที เมื่อเริ่มฝึกเรายังแนะนำให้ใช้เคล็ดลับด้านล่าง เลือกสถานที่เงียบสงบที่มีแสงไฟสลัวซึ่งไม่มีใครรบกวนคุณ สวมเสื้อผ้าที่ใส่สบายไม่ทำให้คุณเป็นหวัดหรือร้อน จำไว้ว่าบางครั้งคุณก็ต้องอยู่ใต้ผ้าห่มเพื่อช่วยให้ร่างกายอบอุ่น

หากคุณกำลังฝึกโยคะเพื่อการฟื้นฟูในตอนเย็นหรือตอนกลางคืนให้ใช้ผ้าปิดตาการเอาผ้าห่มหรือหมอนหนาๆคลุมร่างกายจะทำให้คุณรู้สึกปลอดภัยมากขึ้นการฝึกควรใช้เวลา15 ถึง60 นาทีหากคุณกำลัง เล่นโยคะ คนเดียวให้ใช้ตัวจับเวลาเพื่อเปลี่ยนท่าในเวลาและไม่หลับสิ่งที่คาดหวังจากการเรียนแบบกลุ่มในชั้นเรียนโยคะเพื่อการฟื้นฟูผู้ฝึกจะดำรงตำแหน่งแต่ละท่าเป็นเวลา5 ถึง 10นาทีเป้าหมายของการฝึกคือการปลดปล่อยความตึงเครียด

รวมถึงผ่อนคลายร่างกายให้มากที่สุด ให้ใช้กำลังกายให้น้อยที่สุด ในการทำเช่นนี้ลองนึกภาพว่ากล้ามเนื้อของคุณกำลังละลาย พยายามปล่อยตัวเองโดยสิ้นเชิง ความเสี่ยงและผลข้างเคียง โยคะเพื่อการฟื้นฟูนั้นปลอดภัยสำหรับเกือบทุกคน แม้แต่ผู้บาดเจ็บและผู้ทุพพลภาพ เมื่อเทียบกับโยคะประเภทอื่น ความเสี่ยงของการบาดเจ็บอันเป็นผลมาจากการฝึกโยคะฟื้นฟูนั้นแทบไม่มีเลย ตรงกันข้ามสามารถช่วยคลายความตึง จากบริเวณที่มีปัญหาซึ่งทำให้เกิดอาการปวดได้

แต่ถ้าอย่างไรก็ตามในระหว่างการฝึก คุณประสบกับความตึงเครียดและความเจ็บปวด ค่อยๆออกมาทำการเคลื่อนไหวเล็กน้อยแล้วลองอีกครั้ง คุณอาจต้องการรายการเพิ่มเติม อย่าลืมหายใจเข้าและใส่ใจกับความรู้สึกของตัวเอง พยายามสลัดความคิดทั้งหมดออกจากหัว บทสรุป โยคะเพื่อการฟื้นฟูสามารถกำหนดได้ว่าเป็นรูปแบบของโยคะ ที่รู้จักกันในด้านผลการผ่อนคลายและการฟื้นฟู ท่านี้เกี่ยวข้องกับการถือท่าเดียวเป็นเวลา 5 ถึง 10 นาที

โดยมักใช้อุปกรณ์ช่วยเช่น ผ้าห่ม หมอนข้างและบล็อกเพื่อพยุงร่างกายและช่วยให้คุณผ่อนคลายโยคะประเภทนี้จะช่วยค่อยๆยืดกล้ามเนื้อคลายความตึงเครียดทำให้นอนหลับดีขึ้นและลดอาการปวดตามกฎแล้วการฝึกโยคะเพื่อการฟื้นฟูหนึ่งครั้งใช้เวลา20 ถึง 60นาทีและรวม5 ถึง 6ท่าโยคะฟื้นฟูเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นและผู้บาดเจ็บและผู้ทุพพลภาพมีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับอาการวิตกกังวลนอนไม่หลับ ปวดหัวอย่างรุนแรง ปัญหาทางเดินอาหาร และความเจ็บปวด

บทความที่น่าสนใจ : แร่ธาตุอาหาร ทำความเข้าใจเกี่ยวกับสาเหตุที่ร่างกายของเราต้องการแร่ธาตุ