โรงเรียนบ้านปากหาน

หมู่ที่ 6 บ้านบ้านปากหาน ตำบลคลองฉนวน อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

065-6749914

โปรตีน คุณสมบัติและประโยชน์ของโปรตีนสำหรับคนรักสุขภาพที่ดี

โปรตีน นักกีฬามืออาชีพและผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการพร้อม กับการฝึกอบรมให้ใช้โภชนาการการกีฬา ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของโปรตีนเชค โปรตีนและกรดอะมิโน เป็นส่วนประกอบหลักของร่างกายมนุษย์ ดังนั้นจึงเป็นที่ต้องการของทุกคน โดยไม่มีข้อยกเว้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เล่นกีฬาเป็นประจำ

โปรตีนเป็นองค์ประกอบสำคัญของโภชนาการการกีฬา เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับแต่ละคน ในการรับประทานอาหารอย่างเหมาะสมและสมดุล ขณะที่พื้นฐานของอาหารควรเป็นโปรตีน หากกำลังพูดถึงนักกีฬาแม้แต่มือสมัครเล่นที่ใช้พละกำลัง และพลังงานจำนวนมาก ทำให้กล้ามเนื้อทั่วร่างกาย รับภาระอยู่ตลอดเวลาก็ต้องการโปรตีนในระดับที่มากขึ้น

ในเวลาเดียวกันอาหารควรอิ่มตัวด้วยแหล่งโปรตีนที่หลากหลาย ซึ่งจะช่วยให้นักกีฬาได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด แต่ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถกินอาหารในปริมาณที่เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายของนักกีฬาต้องการโปรตีนอย่างเต็มที่ ดังนั้น ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกายอย่างหนักจึงใช้โปรตีนเชค ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของโภชนาการ การกีฬา และช่วยปรับปรุง

การก่อตัวของเส้นใยกล้ามเนื้อ การฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังความเครียดและการบาดเจ็บ กระบวนการเมตาบอลิซึมที่รุนแรงเป็นพิเศษในนักกีฬา การส่งออกซิเจนไปยังเนื้อเยื่อของร่างกายทั้งหมด การทำงานของระบบฮอร์โมนและภูมิคุ้มกัน ข้อเท็จจริงที่ว่าโภชนาการของมนุษย์ควรมีโปรตีน ในปริมาณที่เพียงพอนั้นเป็นความจริงที่ไม่อาจโต้แย้งได้ แต่ก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง

สำหรับนักกีฬาที่จะต้องทราบอย่างแน่ชัดว่า เมื่อใดที่จำเป็นต้องใช้โปรตีนเชคแบบพิเศษ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ก่อนหรือหลังการฝึก ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องนี้แตกต่างกัน แต่ทั้งหมดเห็นพ้องต้องกันว่า โภชนาการการกีฬาจะต้องได้รับอย่างเป็นระบบเพื่อให้มีผลที่ยั่งยืน และการบริโภคโปรตีนทันทีก่อนนอน ก็มีความสำคัญมากเช่นกัน

พิจารณาประโยชน์และผลกระทบของ โปรตีน ที่ได้รับในแต่ละช่วงเวลา โปรตีนเชคก่อนออกกำลังกาย สิ่งสำคัญคือต้องกินโปรตีนไม่เกินครึ่งชั่วโมงก่อนออกกำลังกายโดยเจือจางด้วยน้ำ ในเวลาเดียวกันโปรดจำไว้ว่าควรรับประทานอาหารเต็มรูปแบบให้เร็วขึ้น 1.5 ถึง 2 ชั่วโมงก่อนการฝึก ดังนั้นคุณจึงอำนวยความสะดวกในบทเรียนและอนุญาตให้โปรตีน จากค็อกเทลดูดซึมได้อย่างสมบูรณ์

หากคุณต้องการเพิ่มคาร์โบไฮเดรต ในเครื่องดื่มเพิ่มพลังงานให้เลือกฟรักโทส เพื่อจุดประสงค์นี้ เพราะจะไม่ทำให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูง หรือกระตุ้นอินซูลินที่ขัดขวางการสูญเสียไขมัน การดื่มโปรตีนเชคก่อนออกกำลังกายจะช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ระหว่างการออกกำลังกาย บำรุงกล้ามเนื้อที่ทำงานอย่างแข็งขัน และป้องกันการสลายของกล้ามเนื้อหลังการฝึก

โปรตีน

จะเป็นอย่างไรถ้าคุณทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำจากนั้น เมื่อพิจารณาจากการขาดแคลอรีและระดับไกลโคเจนต่ำ ผลของการบริโภคโปรตีนจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก โปรตีนเชคหลังออกกำลังกาย โภชนาการหลังออกกำลังกายมีความสำคัญพอๆ กับสิ่งที่คุณกินก่อนออกกำลังกาย แท้จริงแล้วหลังจากออกกำลังกายไปสักระยะหนึ่ง

กระบวนการต่างๆ ในกล้ามเนื้อจะดำเนินต่อไป และสามารถช่วยร่างกายได้ด้วยการดื่มโปรตีนเชค การให้บริการโปรตีนจะเพิ่มอัตราการผลิตโปรตีน ในกล้ามเนื้อและช่วย ในการฟื้นฟูเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ ทำให้คุณรู้สึกมีพลังมากขึ้น สำหรับการฝึกซ้อมต่อไป โปรตีนเชคก่อนนอน เพื่อให้กล้ามเนื้อคงสภาพการทำงาน และสุขภาพที่ดีอย่างต่อเนื่อง

ควรรับประทานโปรตีนก่อนเข้านอน จะดีกว่าถ้าไม่ใช่อาหารแข็ง ในตอนกลางคืนร่างกายจะพักผ่อน และไม่สามารถรับมือกับการย่อยอาหารดังกล่าวได้ แต่เป็นการเขย่าโปรตีนเหลว ในช่วงเวลาที่คุณพักผ่อน มันจะค่อยๆ ซึมซาบ และหล่อเลี้ยงเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ เพื่อเติมพลังงาน ความแข็งแรง และสุขภาพที่ดีให้กับคุณในตอนเช้า

สำหรับคาร์โบไฮเดรต นี่ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับมื้อค่ำ เพราะในตอนกลางคืน เมื่อร่างกายและอวัยวะทั้งหมดได้พักผ่อน คาร์โบไฮเดรตจะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นไขมัน ดังนั้นในกรณีนี้ความพยายามทั้งหมดในโรงยิมจะไม่นำไปสู่อะไรเลย นอกเหนือจากการทำให้ร่างกายและกล้ามเนื้ออิ่มด้วยโปรตีนแล้วอย่าลืมส่วนประกอบที่สำคัญอื่นๆ เช่น ไขมันและคาร์โบไฮเดรต

ปริมาณและคุณภาพควรอยู่ภายใต้การควบคุมอย่างเข้มงวดเพราะ เกินมาตรฐานนำไปสู่ไขมันส่วนเกินในร่างกาย โปรตีนเชคสามารถทำจากผงที่พบในร้านขายโภชนาการการกีฬาหรือคุณสามารถทำเองที่บ้านพร้อมกับสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพอื่นๆ สำหรับสิ่งนี้คุณจะต้องใช้ส่วนผสมต่อไปนี้ ผลิตภัณฑ์นมหมักใดๆ

หรือนมวัวทั้งหมด 0.5 ลิตร คอทเทจชีสไขมันต่ำ 100 กรัม ไข่ 1 ชิ้น ผงโปรตีน 50 กรัม น้ำมันมะกอก 2 ช้อนชา น้ำผึ้ง น้ำตาล หรือแยม ไม่จำเป็น 15 กรัม ผลไม้ผลเบอร์รี เพื่อลิ้มรสของการทำอาหารตีให้เข้ากัน ด้วยส่วนผสมหลักของค็อกเทล กับผงโปรตีนครึ่งหนึ่ง ใช้ส้อมผสมมวลที่ได้กับคอทเทจชีส และไข่ดิบแล้วเพิ่มโปรตีนที่เหลือ

เติมน้ำมันและผลไม้ที่เลือก เบอร์รี และสารให้ความหวานใดๆ ลงในส่วนผสม นี่เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เป็นไปได้สำหรับการทำโปรตีนเชค คุณสามารถเพิ่มส่วนผสมที่คุณชอบได้สิ่งสำคัญ คืออร่อยและดีต่อสุขภาพ สารเติมแต่งสามารถให้บริการ โกโก้ เมล็ดพืชต่างๆ ซีเรียล เจลาติน น้ำผลไม้ และอื่นๆ อีกมากมาย การเตรียมค็อกเทลด้วยตัวเอง

จากผลิตภัณฑ์ในบ้านมีประโยชน์มากที่สุด แต่คุณไม่ควรละเลยโปรตีนที่ซื้อมาเช่นกัน สะดวกเป็นพิเศษในเงื่อนไขที่ไม่มีเวลาและโอกาสสำหรับตัวเลือกอื่น ตามหลักการแล้ว คุณต้องดื่มเครื่องดื่มโปรตีนหนึ่งแก้วก่อนออกกำลังกายครึ่งชั่วโมง และหลังจากนั้นครึ่งชั่วโมง รวมถึงอีกแก้วหนึ่งก่อนนอน วิธีนี้จะทำให้ร่างกายเต็มไปด้วยการฝึก ด้วยโปรตีนที่เพียงพอ

บทความที่น่าสนใจ โรคเครียด วิธีช่วยคลายความเครียดให้ลูกของคุณมีสุขภาพจิตที่ดี